BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAM RANH
|
CÔNG BỐ
Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát
sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế 3 tháng năm 2024
I. THÔNG TIN HÀNH CHÍNH
- Tên bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh
- Địa chỉ: 97 Nguyễn Thái Học – phường Cam Lộc – Thành phố Cam Ranh – Tỉnh Khánh Hoà
- Tuyến: 2
- Hạng: II
- Họ và tên Giám đốc bệnh viện: BSCKI. Trần Minh Phúc Tâm
- Họ và tên thư ký Đoàn kiểm tra: ThS. Trương Thị Kim Dung
- Điện thoại liên hệ: 0258.3854213
- Địa chỉ Email: toqlclbvcr@gmail.com
II. KẾT QUẢ KIỂM TRA
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Điểm tối đa
|
Điểm tự chấm
|
1
|
Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện
|
10 điểm
|
10 điểm
|
2
|
Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0
|
200 điểm
|
118,8 điểm
|
3
|
Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
|
30 điểm
|
26,1 điểm
|
4
|
Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh
|
10 điểm
|
5 điểm
|
5
|
Áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB
|
20 điểm
|
10 điểm
|
6
|
Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý
|
20 điểm
|
14 điểm
|
KẾT QUẢ ĐIỂM CHUNG
|
300 điểm
|
183,9 điểm
|
II. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
1. Ưu điểm
Triển khai đầy đủ các hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện theo lộ trình của kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2024.
2. Nhược điểm
- Một số hoạt động cải tiến chất lượng còn chậm tiến độ như: thiếu kinh phí khắc phục toàn bộ tường ẩm mốc, hoặc mua sắm các trang thiết bị y tế đã hỏng hóc và không thể sửa chữa, vật tư, hoá chất,…còn chậm do vướng nhiều thủ tục theo quy định hiện hành.
- Tỷ lệ nhân viên y tế nghỉ việc hoặc chuyển công tác tăng so với cùng kỳ năm 2023. Thiếu bác sĩ điều trị ở một số khoa lâm sàng.
- Thu nhập nhân viên y tế còn thấp so với đặc thù tính chất nghề nghiệp.
III. CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
- Ưu tiên khắc phục ngay các nhược điểm, tồn tại nêu trên, nhất là các vấn đề có tính chất thường xuyên, ảnh hưởng đến kết quả cải tiến chất lượng chung của bệnh viện.
- Tập trung tài lực để cải tạo cơ sở vật chất, trang bị trang thiết bị y tế,… mang tinh cấp bách trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống các dịch bệnh.
- Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin trong bệnh viện.
- Tăng cường công tác tiết chế - dinh dưỡng đối với hoạt động điều trị nội trú.
- Phát triển nhiều kỹ thuật mới xứng tầm với bệnh viện tuyến tỉnh (hạng 2) nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện.
- Chú trọng công tác đào tạo nhân lực tại các vị trí việc làm còn thiếu theo tình hình thực tế tại bệnh viện; Đặc biệt là nhân lực chuyên khoa và thực hiện kỹ thuật mới.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và y đức của nhân viên y tế.
- Tích cực ứng dụng 5S.
- Vận dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học vào việc cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và nâng cao hoạt động bệnh viện.
IV. LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
Trong năm 2024:
Không có tiêu chí mức 1, tăng tỷ lệ tiêu chí mức 4, 5.
Phấn đấu đạt mức chất lượng khá theo xếp loại.