BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAM RANH
|
CÔNG BỐ
Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát
sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế 6 tháng năm 2024
I. THÔNG TIN HÀNH CHÍNH
-
Tên bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh
-
Địa chỉ: 97 Nguyễn Thái Học – phường Cam Lộc – Thành phố Cam Ranh – Tỉnh Khánh Hoà
-
Tuyến: 2
-
Hạng: II
-
Họ và tên Giám đốc bệnh viện: BSCKI. Trần Minh Phúc Tâm
-
Họ và tên thư ký Đoàn kiểm tra: ThS. Trương Thị Kim Dung
-
Điện thoại liên hệ: 0258.3854213
-
Địa chỉ Email: toqlclbvcr@gmail.com
II. KẾT QUẢ KIỂM TRA
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Điểm tối đa
|
Điểm tự chấm
|
1
|
Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện
|
10 điểm
|
10 điểm
|
2
|
Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0
|
200 điểm
|
124,8 điểm
|
3
|
Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
|
30 điểm
|
23,7 điểm
|
4
|
Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh
|
10 điểm
|
5 điểm
|
5
|
Áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB
|
20 điểm
|
10 điểm
|
6
|
Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý
|
20 điểm
|
14 điểm
|
KẾT QUẢ ĐIỂM CHUNG
|
300 điểm
|
187,5 điểm
|
II. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
1. Ưu điểm
-
Triển khai đầy đủ các hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện theo lộ trình của kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2024.
-
Bảo đảm công tác khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả.
2. Nhược điểm
- Việc ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác chuyên môn còn chậm, chưa đáp ứng nhu cầu thực tế của BV.
- Phát tiển kỹ thuật mới còn hạn chế do thiếu nhân lực và trang thiết bị. Một số thành tựu trong nghiên cứu khoa học chưa được ứng dụng vào thực tiễn để nâng cao chất lượng hoạt động BV.
- Một số hoạt động trong mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất,… còn chậm do vướng nhiều thủ tục theo quy định hiện hành.
III. CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
- Ưu tiên khắc phục ngay các nhược điểm, tồn tại nêu trên, nhất là các vấn đề có tính - Ưu tiên khắc phục ngay các nhược điểm, tồn tại nêu trên, nhất là các vấn đề có tính chất thường xuyên, ảnh hưởng đến kết quả cải tiến chất lượng chung của bệnh viện.
-
Xây dựng quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị dựa trên mô hình bệnh tật của BV.
-
Triển khai đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn người bệnh: chống nhầm lẫn, chống té ngã,...
-
Phát triển nhân lực chuyên khoa và thực hiện kỹ thuật mới.
-
Tăng cường chỉ đạo về triển khai bệnh án điện tử.
-
Tăng cường công tác tiết chế - dinh dưỡng đối với hoạt động điều trị nội trú.
Tăng cường rà soát thu viện phí, hạn chế xuất toán.- Vận dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học vào việc cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và nâng cao hoạt động bệnh viện.
IV. LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
- Trong năm 2024:
Không có tiêu chí mức 1, tăng tỷ lệ tiêu chí mức 4, 5.
Phấn đấu đạt mức chất lượng khá theo xếp loại.