BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAM RANH
|
CÔNG BỐ
Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát
sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế 9 tháng năm 2024
I. THÔNG TIN HÀNH CHÍNH
- Tên bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh
- Địa chỉ: 97 Nguyễn Thái Học – phường Cam Lộc – Thành phố Cam Ranh – Tỉnh Khánh Hoà
- Tuyến: 2
- Hạng: II
- Họ và tên Giám đốc bệnh viện: BSCKI. Trần Minh Phúc Tâm
- Họ và tên thư ký Đoàn kiểm tra: ThS. Trương Thị Kim Dung
- Điện thoại liên hệ: 0258.3854213
- Địa chỉ Email: toqlclbvcr@gmail.com
II. KẾT QUẢ KIỂM TRA
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Điểm tối đa
|
Điểm tự chấm
|
1
|
Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện
|
10 điểm
|
10 điểm
|
2
|
Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0
|
200 điểm
|
134 điểm
|
3
|
Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
|
30 điểm
|
26 điểm
|
4
|
Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh
|
10 điểm
|
5 điểm
|
5
|
Áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB
|
20 điểm
|
10 điểm
|
6
|
Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý
|
20 điểm
|
14 điểm
|
KẾT QUẢ ĐIỂM CHUNG
|
300 điểm
|
199 điểm
|
II. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
1. Ưu điểm
- Triển khai đầy đủ các hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện theo lộ trình của kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2024.
- Bảo đảm công tác khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả.
2. Nhược điểm
- Người bệnh còn thiếu một số tiện nghi trong quá trình điều trị nội trú.
- Thiếu bác sĩ điều trị, tỷ lệ tuyển dụng bác sỹ và điều dưỡng chưa đạt theo đề án vị trí việc làm.
- Phần mềm quản lý văn bản EO nhiều lần bị gián đoạn ảnh hưởng đến tiến độ báo cáo, phản hồi văn bản.
- Hệ thống chuông báo cháy còn thiếu ở một số bộ phận khoa phòng.
- Tỷ lệ thực hiện kỹ thuật mới chưa đảm bảo tần suất 1 lần/tháng.
- Một số khu vực tại khoa phòng còn nước đọng, tường ẩm mốc,….
- Thiếu máy Cpap phục vụ cho sơ sinh bệnh lý.
III. CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
- Tăng cường sinh hoạt chuyên môn, bình bệnh án, tập huấn về giao tiếp, ứng xử, y đức nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
- Nâng cao chất lượng chăm sóc của điều dưỡng, hộ sinh.
- Tăng cường công tác quản lý chất thải lỏng.
- Củng cố hoạt động đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho người bệnh nội trú.
- Tiếp tục cải thiện điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh.
- Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến người bệnh, đảm bảo quyền và lợi của người bệnh (đón tiếp, hướng dẫn, công khai thuốc, dịch vụ kỹ thuật, cơ sở vật chất,…).
- Mở rộng dịch vụ y tế hướng đến đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khu vực.
IV. LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
- Trong năm 2024:
Không có tiêu chí mức 1, tăng tỷ lệ tiêu chí mức 4, 5.
Phấn đấu đạt mức chất lượng khá theo xếp loại.