97 Nguyễn Thái Học, phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
ĐIỆN THOẠI:
(84-258) 3854 213
HOTLINE NGÀNH Y TẾ:
1900-9095
EMAIL:
bvdkkvcr.syt@khanhhoa.gov.vn
HOTLINE BỆNH VIỆN
0965 311 515

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế quý I năm 2023

31/03/2023 07:27        

BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAM RANH

 

CÔNG BỐ

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát

hài lòng người bệnh, nhân viên y tế quý I năm 2023

I. KẾT QUẢ KIỂM TRA

TT

TỔNG HỢP CHẤM ĐIỂM

ĐIỂM TỐI ĐA

BỆNH VIỆN    TỰ CHẤM

A

Đánh giá chất luợng bệnh viện

150

80,1

B

Kết quả khảo sát hài lòng

30

25

B1

Người bệnh nội trú

10

9

B2

Người bệnh ngoại trú

10

8

B3

Nhân viên y tế

10

8

C

Đánh giá bộ tiêu chí bệnh viện an toàn

10

9

 

KẾT QUẢ CHUNG

190

114,1

 

TỶ LỆ %

100

60,1

II. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

1. Ưu điểm: Triển khai đầy đủ các nội dung cải tiến chất lượng theo kế hoạch.

2. Nhược điểm

- Một số hoạt động cải tiến chất lượng còn chậm hơn so với kế hoạch đề ra.

- Thiếu kinh phí cho hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện như: cải tạo cơ sở vật chất, sửa chữa máy móc trang thiết bị hỏng,…

- Thiếu nhân lực, đặc biệt là bác sĩ; Những bác sĩ trẻ chưa đủ kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, đặc biệt tại các chuyên khoa lẻ.

- Thu nhập thấp, ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của nhân viên y tế. Có tình trạng nhân viên nghỉ việc, nghỉ không lương.

III. CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

- Ưu tiên khắc phục ngay các nhược điểm, tồn tại nêu trên, nhất là các vấn đề có tính chất thường xuyên, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện cải tiến chất lượng chung của BV trong năm 2023.

- Tiếp tục cải tiến chất lượng các vấn đề mang tính dài hạn hướng tới sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, cụ thể:

+ Cải tạo cơ sở vật chất phục vụ người bệnh, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch; Trang bị các trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh,

+ Phát triển hệ thống tin học trong quản lý và hoạt động chuyên môn.

+ Tăng cường công tác tiết chế - dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng về dinh dưỡng cho người bệnh trong quá trình điều trị;

+ Phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật tuyến trên, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện.

+ Ưu tiên đào tạo nhân lực tại các vị trí việc làm còn thiếu theo nhu cầu thực tế của từng khoa, phòng.

+ Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và y đức của nhân viên y tế.

+ Vận dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học vào việc cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và nâng cao hoạt động bệnh viện.

IV. LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Thực hiện đúng tiến độ kế hoạch cải tiến chất lượng của bệnh viện năm 2023. Cụ thể:

- Không có tiêu chí mức 1, giảm tiêu chí chất lượng mức 2 và tăng tỷ lệ tiêu chí chất lượng mức 4, 5.

- Phấn đấu đạt mức chất lượng khá theo xếp loại.

- Tiệm cận với mức xếp loại chất lượng tốt, duy trì thứ hạng cao trong Tỉnh.

 

 

Hoạt động chuyên môn


Bệnh viện Cam Ranh