97 Nguyễn Thái Học, phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
ĐIỆN THOẠI:
(84-258) 3854 213
HOTLINE NGÀNH Y TẾ:
1900-9095
EMAIL:
bvdkkvcr.syt@khanhhoa.gov.vn
HOTLINE BỆNH VIỆN
0965 311 515

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế 6 tháng năm 2023

30/05/2023 07:32        

BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAM RANH

 

CÔNG BỐ

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát

sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế 6 tháng năm 2023

I. THÔNG TIN HÀNH CHÍNH

  1. Tên bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh
  2. Địa chỉ: 97 Nguyễn Thái Học – phường Cam Lộc – Thành phố Cam Ranh – Tỉnh Khánh Hoà
  3. Tuyến: 2
  4. Hạng: II                               
  5. Họ và tên Giám đốc bệnh viện: BS. Lê Quang Vinh
  6. Họ và tên thư ký Đoàn kiểm tra: ThS. Trương Thị Kim Dung
  7. Điện thoại liên hệ: 0258.3854213
  8. Địa chỉ Email: drlevinh@gmail.com

II. KẾT QUẢ KIỂM TRA

STT

Nội dung       đánh giá

Điểm tối đa

Điểm đạt

1

Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện

20 điểm

20 điểm

2

Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện

150 điểm

89,4 điểm

3

Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế

30 điểm

 

23,87 điểm

4

Kiểm tra công tác an toàn phòng chống dịch COVID-19

20 điểm

 

19 điểm

5

Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 và người bệnh khác

 

20 điểm

 

20 điểm

6

Áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB

40 điểm

 

15 điểm

7

Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước

20 điểm

16 điểm

 

KẾT QUẢ ĐIỂM CHUNG

300 điểm

203,27 điểm

III. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

1. Ưu điểm

- Bệnh viện triển khai nhiều hoạt động kép để vừa bảo đảm công tác khám chữa bệnh thông thường, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch an toàn, hiệu quả.

- Ban Giám đốc bệnh viện, lãnh đạo khoa, phòng có quan tâm đào tạo nhân lực phục vụ chuyên môn; là lực lượng chủ đạo của hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện.

- Báo cáo đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của cơ quan quản lý cấp trên.

- Giữ gìn vệ sinh nội – ngoại cảnh xanh – sạch –đẹp, bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý và hoạt động chuyên môn bệnh viện.

- Phát triển 2 kỹ thuật mới. Cập nhật kịp thời các phác đồ điều trị, đồng thời tổ chức triển khai áp dụng, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế kịp thời, nhất là khám chữa bệnh COVID-19 và các dịch bệnh phổ biến.

- Lãnh đạo bệnh viện có quan tâm đến chất lượng nhân lực xét nghiệm, hơn 80% kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ đại học. Cơ sở vật chất phòng xét nghiệm  đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp 2.

- Đảm bảo cơ bản thuốc, vật tư cho người bệnh.

2. Nhược điểm:

Nhiều hoạt động cải tiến chất lượng không đạt được mục tiêu đề ra vì thiếu kinh phí.

Thiếu nhân lực đặc biệt là bác sĩ; bác sĩ trẻ mới về ít, chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa đáp ứng nhu cầu công việc. Bên cạnh đó, có bác sĩ đến tuổi về hưu, nghỉ việc.

Thiếu các trang thiết bị như: máy siêu âm, máy gây mê, máy giúp thở, Monitoring, Spo2… hoặc đã xuống cấp, hư hỏng thường xuyên, không đủ kinh phí để sửa chữa. Một số thiết bị đã lạc hậu, kinh phí sửa chữa cao hoặc không thể sửa chữa do không có phụ tùng thay thế.

Thu nhập thấp, không đáp ứng được những biến đổi của thị trường làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của cán bộ, viên chức và người lao động gây nên sự lo lắng, không an tâm trong công việc.

IV. CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Ưu tiên khắc phục các nhược điểm, tồn tại nêu trên. Tiếp tục cải tiến chất lượng các vấn đề mang tính chất dài hạn của bệnh viện.

Cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ người bệnh, nhất là tăng thu dung điều trị bệnh nhân nội trú.

Chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bệnh viện.

Đào tạo nhân lực theo nhu cầu thực tế của bệnh viện, chú trọng đến nhân lực phát triển kỹ thuật mới. 

Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục về ý thức phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác theo mùa.

V. LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

6 tháng cuối năm 2023:

- Không có tiêu chí mức 1, tăng tỷ lệ tiêu chí mức 4, 5.

- Phấn đấu đạt mức chất lượng khá theo xếp loại.

- Tiệm cận với mức xếp loại chất lượng tốt, duy trì thứ hạng cao trong Tỉnh.

 

Hoạt động chuyên môn


Bệnh viện Cam Ranh