97 Nguyễn Thái Học, phường Cam Lộc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
ĐIỆN THOẠI:
(84-258) 3854 213
HOTLINE NGÀNH Y TẾ:
1900-9095
EMAIL:
bvdkkvcr.syt@khanhhoa.gov.vn
HOTLINE BỆNH VIỆN
0965 311 515

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023

30/12/2023 07:38        

BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CAM RANH

 

CÔNG BỐ

Kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát

sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023

I. THÔNG TIN HÀNH CHÍNH

  1. Tên bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh
  2. Địa chỉ: 97 Nguyễn Thái Học – phường Cam Lộc – Thành phố Cam Ranh – Tỉnh Khánh Hoà
  3. Tuyến: 2
  4. Hạng: II                               
  5. Họ và tên Giám đốc bệnh viện: BS. Trần Minh Phúc Tâm
  6. Họ và tên thư ký Đoàn kiểm tra: ThS. Trương Thị Kim Dung
  7. Điện thoại liên hệ: 0258.3854213
  8. Địa chỉ Email: phuctam97@gmail.com

II. KẾT QUẢ KIỂM TRA

TT

CÁC PHẦN KIỂM TRA

ĐIỂM TỐI ĐA

ĐIỂM TỰ KTBV

1

Thông tin, số liệu hoạt động BV

10

10

2

Đánh giá BTC chất lượng BV 2.0

200

144

3

KSHL người bệnh và nhân viên y tế

30

27,1

5

Kiểm tra công tác cấp cứu, HSTC người bệnh

10

5

6

Áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB

30

10

7

Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý

20

20

 

KẾT QUẢ CHUNG

300

216

 

TỲ LỆ %

 

72%

III. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VỀ CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

1. Ưu điểm

- Bệnh viện triển khai nhiều hoạt động kép bảo đảm công tác khám chữa bệnh và phòng chống các dịch bệnh an toàn, hiệu quả.

- Cải tạo khuôn viên bệnh viện xanh – sạch – đẹp, thân thiện với người bệnh.

- Nâng cấp liên tục hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý và hoạt động chuyên môn của bệnh viện.

- Phát triển kỹ thuật mới phù hợp với mô hình bệnh tật tại bệnh viện.

- Chú trọng công tác đào tạo liên tục cho nhân viên y tế.

- Nghiên cứu khoa học luôn được quan tâm. Nhiều kết quả nghiên cứu đem lại giá trị ứng dụng cao trong việc cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh.

2. Nhược điểm:

- Thiếu nhân lực tay nghề cao ở một số bộ phận. Tỷ lệ bác sĩ đào tạo sau đại học rất thấp. Lực lượng bảo vệ thiếu tính chuyên nghiệp.

- Thu nhập tăng thêm còn thấp, chưa đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần và vật chất của nhân viên y tế.

- Thiếu máy móc, trang thiết bị để phát triển kỹ thuật mới.

- Một số hoạt động trong mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất,… còn chậm do vướng nhiều thủ tục theo quy định hiện hành.

- Hoạt động truyền thông chưa thường xuyên.

IV. CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

- Ưu tiên khắc phục ngay các nhược điểm, tồn tại nêu trên, nhất là các vấn đề có tính chất thường xuyên, ảnh hưởng đến kết quả cải tiến chất lượng chung của bệnh viện.

- Tiếp tục cải tiến chất lượng các vấn đề mang tính dài hạn, hướng tới sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, cụ thể:

- Tập trung tài lực để cải tạo cơ sở vật chất, trang bị trang thiết bị y tế,… mang tinh cấp bách trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống các dịch bệnh.

- Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin trong bệnh viện.

- Tăng cường công tác tiết chế - dinh dưỡng đối với hoạt động điều trị nội trú.

- Phát triển nhiều kỹ thuật mới xứng tầm với bệnh viện tuyến tỉnh (hạng 2) nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện.

- Chú trọng công tác đào tạo nhân lực tại các vị trí việc làm còn thiếu theo tình hình thực tế tại bệnh viện; Đặc biệt là nhân lực chuyên khoa và thực hiện kỹ thuật mới.

- Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và y đức của nhân viên y tế.

- Tích cực ứng dụng 5S.

- Vận dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học vào việc cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và nâng cao hoạt động bệnh viện.

V. LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

- Tập trung ưu tiên giải quyết các tồn tại nêu trên.

- Trong 1,2 năm tới: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, hoạt động chuyên môn; Phát triển nhiều kỹ thuật mới; Triển khai khám chữa bệnh theo yêu cầu.

- Năm 2024: Không có tiêu chí mức 1, tăng tỷ lệ tiêu chí mức 4, 5; Phấn đấu đạt mức chất lượng khá theo xếp loại.

 

 

Hoạt động chuyên môn


Bệnh viện Cam Ranh